Thứ Tư, 8 tháng 8, 2012

Những bộ phim kinh dị đáng xem của màn ảnh Hàn Quốc

Những bộ phim kinh dị đáng xem của màn ảnh Hàn Quốc

Nếu bạn là fan của phim kinh dị, hãy cùng điểm qua xem những tác phẩm xứ Hàn nào dưới đây đã từng làm bạn thót tim nhé!
Nếu chỉ biết đến phim Hàn qua các bộ phim tình cảm lãng mạn, vậy thì trong dịp lễ Halloween này, chúng ta hãy thử xem những tác phẩm kinh dị xứ Hàn có "dọa" được khán giả không nhé!

Whispering Corridors (1998)

Whispering Corridors là bộ phim kinh dị đầu tiên nói về đề tài nữ sinh mà sau này được làm tới 4 phần. Câu chuyện xảy ra khi vào năm học mới, cô giáo Park thông báo rằng có một học sinh mới tên là Jin Joo. Nhưng thực tế, Jin Joo đã chết trong căn phòng mỹ thuật cách đây 9 năm. Khi phát hiện ra điều này, cô giáo Park với biệt danh Hồ Ly đã bị giết một cách bất thường. Series kinh dị Whispering Corridors đã gây được nhiều tiếng vang vào thời điểm ra mắt.

Phone (2002)

Phone với sự tham gia của Ha Ji Won thuộc thể loại siêu nhiên thần bí kể về câu chuyện một nữ nhà báo liên tiếp nhận được những cuộc điện thoại đe dọa tới tính mạng mình. Sự việc kỳ lạ xảy ra sau khi cô cho đăng tải hàng loạt các bài viết về vụ bê bối tình dục trẻ em. Ra mắt vào năm 2002, Phone là một trong những bộ phim ăn khách nhất vào thời điểm đó và được Hollywood làm lại. Bộ phim cũng mang lại thành công cho Ha Ji Won trong những năm đầu sự nghiệp điện ảnh.

A Tale of Two Sisters (2003)

A Tale of Two Sisters là một trong những tác phẩm được chú ý nhất của đạo diễn tài ba Kim Ji Woon với sự tham gia của Moon Geun Young – Im Soo Jeong. Bộ phim kể về câu chuyện giữa hai chị em Soo Mi và Soo Yeon nhưng thực ra lại chỉ có một người bởi cô em gái đã bị giết hại. Cô chị - người còn lại đã bị ám ảnh đến mức trở nên tâm thần và muốn trả thù. Bộ phim có kết thúc bất ngờ khiến khán giả khó lường, thêm vào đó là tình chị em sâu đậm để lại dấu ấn lớn trong lòng người hâm mộ. Sự thành công của A Tale of Two Sisters với 12 giải thưởng đã khiến bộ phim được giới Hollywood làm lại với tên gọi The Uninvited nhưng không thành công bằng phiên bản gốc.

Dead Friend (2004)

Ngoài biệt danh “nữ hoàng phim hài” thì ít ai biết Kim Ha Neul còn được đánh giá khá cao trong những bộ phim kinh dị. Dead Friend là bộ phim đầu tiên thuộc thể loại “dọa khán giả” mà Kim Ha Neul tham gia. Trong Dead Friend, Kim Ha Neul đóng vai cô sinh viên tài giỏi Ji Won nhưng sau một tai nạn suýt chết đuối, cô không hề nhớ một chút gì quá khứ trước đây. Trong nỗ lực lấy lại trí nhớ của mình, Ji Won đã gặp phải rất nhiều điều kỳ bí xảy ra xung quanh bạn bè và bản thân cô. Khi công chiếu vào hè năm 2004, Dead Friend thu hút hơn 1 triệu khán giả trong chưa đầy 1 tháng ra mắt.

The Evil Twin (2007)

The Evil Twin là tác phẩm kinh dị cổ trang lấy bối cảnh thời Chosun, tại một ngôi làng, hai chị em gái Hyo Jin và So Yeon bị ngã xuống hồ khi chơi đùa. Không may cô chị Hyo Jin chết, cô em gái So Yeon thì bị hôn mê. 10 năm sau, So Yeon tỉnh dậy và không nhớ gì về tai nạn xảy ra trước đây. Đúng vào lúc này hàng loạt cái chết bí ẩn xảy ra trong ngôi làng khiến mọi người nghi ngờ cho So Yeon. Nếu những ai là fan hâm mộ của “cô nàng giả trai” Park Shin Hye quen thuộc với vẻ dễ thương trên màn ảnh nhỏ sẽ phải “khiếp vía” khi trông thấy bộ dạng trắng bệch rùng rợn của cô.

Thirst (2009)

Lấy ý tưởng về ma cà rồng, đạo diễn Park Chan Wook của Oldboy đã làm nên bộ phim kinh dị Thirst thành công, gây tiếng vang lớn. Trong một lần sơ suất mà một linh mục đã bị biến thành con ma cà rồng. Từ đó, vị linh mục luôn phải giằng co giữa bản năng khát máu và dục tính của ma cà rồng với phẩm chất linh mục. Không dừng lại ở đó, vị linh mục còn đem lòng yêu vợ của bạn mình, đẩy hai con người tới một bi kịch không lối thoát.

The Cat (2011)

The Cat đánh dấu sự thay đổi diễn xuất của "mỹ nhân dao kéo" Park Min Young nhưng gặt hái được khá nhiều thành công phòng vé. Trong phim, Park Min Young vào vai So Yeon - một cô gái làm việc tại salon thú cưng, cô mới mua một con mèo mới. Nhưng bất ngờ thay, con mèo này chính là nhân chứng trong các vụ giết người hàng loạt. Bên cạnh chú mèo, một cô bé thần bí cô bé thần bí Hee Jin (Kim Ye Ron đóng) cũng xuất hiện, sau đó, hàng loạt những biến cố kỳ lạ xảy ra. Trong 3 tuần ra mắt, The Cat đã thu hút gần 700.000 lượt khán giả tới rạp.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét